Mật ong hoa nhãn có thật sự tốt cho sức khỏe hay không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng mật ong hoa nhãn

Mật ong nói chung và mật ong hoa nhãn nói riêng đã và đang mang lại không ít tác dụng tích cực đối với sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng xung quanh đó vẫn còn nhiều người tiêu dùng nghi ngại về tác dụng thực sự mà loại mật ong này mang lại. Ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng Beefarm tìm hiểu mật ong hoa nhãn có tốt không và những lưu ý trong quá trình sử dụng nhé!

Mật ong nhãn có tốt không?

Mật ong hoa nhãn là gì? Mật ong nhãn là gì? Tương tự như mật ong hoa cà phê mật được hút từ cây cà phê, thì đối với mật ong nhãn, mật được hút từ cây nhãn, quả nhãn vào những mùa hoa nở rộ. 

Mật ong hoa nhãn có màu gì? Với loại mật ong hoa nhãn được trồng tại các vùng đất có thuộc tính phù hợp với cây nhãn sẽ mang lại loại mật ong vô cùng đậm đà và có mùi hương đặc trưng. Ví dụ tại các vùng đất: Hòa Bình, Sơn La, Hưng Yên, Điện Biên,…màu sắc mật ong tại đây có màu vàng sánh lại, nhưng theo thời gian sẽ có những thay đổi nhất định không giữ được màu nguyên vẹn như ban đầu.

Trước khi sử dụng mật ong hoa mật ong, hầu hết người tiêu dùng đều có tâm lý lo sợ không biết mật ong hoa nhãn có tốt không, dùng sẽ ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng mà mật ong hoa nhãn mang lại để chứng minh cho câu hỏi được đặt phía trên. 

mật ong hoa nhãn có màu gì

Mật ong nhãn có tác dụng gì?

Mật ong hoa nhãn có tác dụng gì? Loại mật ong nhãn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng. Giàu vitamin và các dưỡng chất như: Vitamin B1, Vitamin B6, Sắt, Cali, Magie, Vitamin B2,…

Thanh lọc cơ thể và cải thiện hệ tiêu hóa 

Bạn dành thời gian mỗi sáng pha 2 muỗng cà phê mật ong cùng 200 đến 300ml nước ấm hỗ trợ cải thiện hiệu quả tình trạng đau bao tử, hệ tiêu hóa, đồng thời thanh lọc cơ thể, thải những độc tố có trong cơ thể ra bên ngoài. Lưu ý: nên sử dụng một cách đều đặn mỗi buổi sáng và mỗi buổi tối để mang lại một kết quả hiệu quả nhất. 

Trong mật ong có lượng chất chống oxy hóa cao, hỗ trợ ngăn ngừa các gốc tự do mang đến một làn da hồng hào, căng mịn.  

Ổn định đường huyết và phòng bệnh tim mạch

Mật ong được xem là thần dược đối với những người có vấn đề về đường huyết và tim mạch. Trong mật ong có các axit amin, đặc biệt acetylcholine và các chất khác, giúp cung cấp dinh dưỡng cho các cơ tim. Đồng thời, đóng vai trò tích cực trong vấn đề hạ huyết áp. 

Các chất K, Ca, Mg, Zn, Se bổ sung tốt cho đường huyết rất tốt.  

Giảm cân hiệu quả 

Khi sử dụng mật ong hoa nhãn một cách đều đặn sẽ mang lại kết quả bất ngờ. Bạn sẽ lấy lại được vóc dáng thon gọn nhờ vào một cốc nước ấm kết hợp với mật ong và chanh. Thức uống sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả cho cơ thể, đồng thời cực tốt cho da. 

Giúp thai nhi phát triển khỏe 

Nhiều loại vitamin, các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie,…giúp phát triển trí não cho thai nhi từ lúc còn trong bụng mẹ. Đồng thời, quá trình lớn lên của thai nhi cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để quá trình phát triển được toàn vẹn nhất có thể. 

Ngừa táo bón

Kết hợp mật ong hoa nhãn và sữa có vị ngọt nhẹ, kích thích nhuận tràng hỗ trợ thuyên giảm các triệu chứng táo bón. Ngoài ra, chanh và mật ong là một sự kết hợp tuyệt vời để điều trị táo bón, giúp kích thích hệ tiêu hóa đồng thời thải các độc tố ra bên ngoài. 

Lưu ý khi sử dụng mật ong hoa nhãn

  • Bệnh nhân có huyết áp thấp, đồng thời đã và đang có vấn đề về bệnh tiểu đường nên tránh các thực phẩm hoặc thức uống có liên quan trực tiếp đến mật ong. Vì mật ong sẽ làm bệnh trở nặng hơn, đường huyết hạ thấp. 
  • Phụ nữ mang thai: hỏi và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mật ong. 
  • Không nên sử dụng mật ong đối với trẻ em dưới 1 tuổi, vì các cơ quan tiêu hóa của bé chưa thật sự hoàn thiện để hấp thụ các dưỡng chất từ mật ong. 
  • Cơ địa một số người sẽ dễ bị kích ứng khi sử dụng mật ong, nên tránh sử dụng với các trường hợp người có vấn đề về dị ứng. 

Phía trên là một số lưu ý cần quan tâm khi sử dụng mật ong nhãn được tổng hợp bởi Beefarm.

mật ong hoa nhãn

Địa điểm mua mật ong nhãn nguyên chất

Tại Beefarm doanh nghiệp cung cấp mật ong nguyên chất với chất lượng cao và uy tín. Đặt sức khỏe của người tiêu dùng làm đầu. Đến với Beefarm khách hàng sẽ được tư vấn tận tình và lựa chọn loại mật ong uy tín tùy vào nhu cầu và mong muốn của cá nhân. 

Đừng quên liên hệ Beefarm để mua mật ong nhãn nguyên chất và uy tín thông qua: 

Beefarm:

  • Địa chỉ: Số 22 Đường số 8, KDC Cityland Garden Hills, Phường 5, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • Trại ong: ĐT725, Tà Nung, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Điện thoại: 0919.775.289
  • Email: info@beefarm.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *